แฟนกูเกิล

ผมเป็นคนชอบกูเกิลมาก ชอบความสะอาดตา และเรียบง่ายของบริการต่างๆ และปรัชญาที่จะไม่ทำชั่ว (Don't be evil, อันนี้เขาล้อเลียนไมโครซอฟท์ที่มักถูกเปรียบว่าเป็นอาณาจักรแห่งความชั่วร้าย) ช่วงนี้ได้เห็น, ได้ข่าวบริการใหม่ๆ ของกูเกิลจึงนำมาเล่าสู่กันฟัง

  • แผนที่กูเกิล (Google Maps) ซึ่งแต่ก่อนในประเทศไทยนั้นจะยังไม่มี แล้วก็เริ่มมีภาพถ่ายจากดาวเทียม ต่อมาก็เพิ่มแผนที่ถนนเข้าไป จนเร็วๆ นี้สามารถใช้หาเส้นทางขับรถได้แล้ว!! (ลองใส่ Bangkok ในช่อง Search ก็จะได้แผนที่กรุงเทพ) ไม่รู้ว่าจะใช้หาแผนที่ตามที่อยู่ได้เมื่อไหร่ แต่คงจะยากพอควรเพราะบ้านเลขที่ของเมืองไทยไม่ค่อยเป็นระบบ บางครั้งก็เป็น 123/456 บางครั้งก็กระโดดไปมา... ทางลัดซอกแซกก็เยอะแยะ อืมมม อันที่จริงเส้นทางขับรถก็ยังไม่ควรเชื่อซะ 100% นะครับ เพราะการจราจรในกรุงเทพมันซับซ้อน บางแยกห้ามเลี้ยวซ้ายบ้าง เดินรถทางเดียวบ้าง เป็นบัสเลนบ้าง ฯลฯ

  • กูเกิลโครม (Google Chrome) ไม่ใช่เสียงอะไรล้มนะครับ แต่เป็น browser ออกใหม่ของกูเกิล ซึ่งยังอยู่ในขั้นทดลองอยู่ (Beta) เหมือนกับบริการอื่นๆ ของกูเกิล (อย่างจีเมลก็ยังอยู่ในขั้นทดลองนะครับ) แต่ตัวนี้เพิ่งออก ก็คงถือเป็นขั้นทดลองแรกๆ ใครชอบลองของใหม่ก็ลองโหลดไปใช้กันดูนะครับ (เห็นว่ามีเฉพาะของ Windows)

No comments:

Post a Comment