เดี๋ยวออก เดี๋ยวเข้า

ข่าวนี้คงไม่ต้องรายงานกันเพราะคิดว่าผู้อ่านทุกท่านคงติดตามกันอย่างใกล้ชิด ก็ขอแสดงความเห็นคร่าวๆ ดังนี้:

ดี - ศาลรัฐธรรมนูญสร้างบรรทัดฐานการเป็นรัฐมนตรีที่เข้มงวด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาความขัดแย้งระหว่างสาธารณะประโยชน์กับผลประโยชน์ส่วนตน (หรือพยายามให้มีน้อยที่สุด)

แย่ - นายสมัครไม่ได้ลาออกเอง แต่ดื้อจนวินาทีสุดท้าย เป็นตัวอย่างจรรยาบรรณทางการเมืองที่แย่

ดี - ตุลาการแสดงความเป็นผู้นำในการพัฒนาระบบการเมือง ให้นักการเมืองต้องมีมาตรฐานที่สูงขึ้น และเป็นการประกาศอย่างชัดเจนว่าผู้ที่อยู่ฝ่ายบริหารไม่ควรมีส่วนร่วมในกิจการที่จะทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างสาธารณะประโยชน์กับประโยชน์ส่วนตน

แย่ - มีข่าวว่าพรรคพลังประชาชน จะเสนอชื่อนายสมัครเป็นนายกฯ ต่อไป ซึ่งก็แสดงถึงภาวะการเมืองที่เสื่อมโทรม สมาชิกพรรคไม่มีความคิด ไม่สามารถหาคนที่มีความรู้ ความสามารถดีกว่านายสมัครได้ (ถ้านายสมัครเป็นผู้มีความสามารถที่สุดในพรรคแล้วก็อยากจะเชิญส.ส. ทั้งพรรคย้ายไปอยู่ประเทศอังกฤษให้หมดเลยครับ ประเทศไทยจะได้เจริญขึ้น)

สุดท้ายนี้ก็ยังคงมีความหวังกับการเมืองไทย แต่ยังเป็นช่วงที่ต้องก้าวต่อไปด้วยความระมัดระวังครับ เพราะหากปล่อยให้คนผิดแก้กติกา (รัฐธรรมนูญ) ได้ สิ่งดีๆ ที่เริ่มจะสร้างสมมาก็จะสลายหายไปในพริบตา

ป.ล. โพลทางขวายังไม่ทันครบกำหนดเลย นายสมัครก็ไปซะแล้ว ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยโหวตนะครับ ผลสุดท้ายคือออกไป - 5, อยู่ต่อ - 1 (ไว้มีโพลใหม่แล้วจะมาประกาศครับ)

1 comment:

  1. ศาลอาจจะกลับคำตัดสิน ถ้านายกเปลี่ยนไปจัดรายการ "กินผักไป ชมไป"

    ReplyDelete