รักมาร์คที่สุดเลย <3

เขาว่ากันว่าวิธีลืมแฟนเก่าที่ดีที่สุด -- โดยเฉพาะถ้าแฟนคนนั้น สูบกินเลือดเรา หลอกใช้เรา โกหกปลิ้นปล้อนวันละสามเวลา และแม้เลิกกันแล้วก็ยังตามรังควาน ให้ร้ายกันอยู่ไม่รู้จักหยุด -- ก็คือหาแฟนใหม่ที่ดีกว่า

ฉะนั้นหลังจากนี้ ผมว่าจะเลิกพูดถึงนายแม้ว แล้วหันมาชื่นชมแฟนใหม่ของเราดีก่า เนอะพี่มาร์คเนอะ <3

พี่มาร์คอภิปรายได้มีเหตุผล มีวิสัยทุศน์ มีอุดมการณ์ เหมาะสมกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี
วันนี้นั่งฟังอภิปรายไม่รู้อะไรไม่ไว้วางใจ ขณะขับรถกลับบ้าน เผอิญโชคชะตาเราสมพงษ์กัน เลยได้ฟังตอนพี่มาร์คอภิปรายแย้งเรื่องปัญหาเศรษฐกิจ ฟังแล้วรู้สึกซาบซึ้งใจอย่างบอกไม่ถูก ไม่คิดว่าเมืองไทยจะมีนายกรัฐมนตรีที่มีวิสัยทัศน์ มีอุดมการณ์ พูดจามีสาระ และมีเหตุผลถึงเพียงนี้ รู้สึกปลื้มใจราวกับได้ขึ้นสวรรค์

แต่ขึ้นได้ไม่นานก็โดนฝ่ายค้านกระฉากลงนรก อันนี้ไม่ได้ผิดคาดนัก เพราะรู้อยู่แล้วว่ามีแต่พวกชิงหXามาเกิดทั้งนั้น

อันที่จริงอยากจะนำข้อความที่อภิปรายกันจริงๆ มาเทียบกันตรงนี้ จะได้เห็นถึงความแตกต่างที่ชัดเจนราวฟ้ากับเหว ราวดอกไม้กับอุจจาระ แต่เสียดาย ยังหาแหล่งข้อมูลที่ดีๆ ไม่ได้ (ใครหาเจอช่วยบอกด้วยครับ) เลยคิดถึงคำกล่าวที่ว่า "A picture is worth a thousand words" (รูปภาพรูปหนึ่งนั้นเทียบได้กับคำกว่าพันคำ) จึงจะให้ดูภาพแสดงบรรยากาศของการอภิปรายกันดีกว่า (ภาพส่วนใหญ่นำมาจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ นำมาปะติดปะต่อใหม่โดยผู้เขียน) และเพื่อให้เห็นความแตกต่าง ผมซ้อนภาพนรก-สวรรค์ไว้ด้วยกัน ถ้าเอา cursor วางบนรูปจะเป็นบรรยากาศที่รัฐบาล (โดยเฉพาะพี่มาร์ค) ชี้แจง ถ้า cursor ออกจะเป็นบรรยากาศฝ่ายแค้นค้านเห่าใบตองแห้ง (ต้องขอโทษด้วยถ้าดูภาพแล้วทำให้กินข้าวไม่ลง...)

1 comment:

  1. คำถาม

    คิดอย่างไร ถ้าพันธมิตรจะตั้งพรรคการเมือง? เห็นด้วย หรือ ไม่เห็นด้วย อย่างไร กรุณาให้เหตุผลประกอบ

    อยากรู้วววววว ว่าคุณพ่อครัวคิดอย่างไร

    ReplyDelete