แนะนำลูกค้า The TYK

วันนี้ขอแนะนำบล็อกของลูกค้าเดอะต้มยำกุ้งกันนะครับ (ใครรู้จัก Head Chef ผมเหมาว่าเป็นลูกค้าหมด จะอ่านหรือไม่อ่านก็เถอะ ฮ่าๆๆ) ถ้าผู้อ่านคนอื่นอยากให้แนะนำบ้างก็เขียนบอกมาใน comment นะครับ แล้วถ้าถูกใจ Head Chef จะนำมาโฆษณา (ถ้าไม่เป็นการแย่งลูกค้า The TYK อันน้อยนิดไปนะ)

  • คนแรกประธานแฟนคลับกิตติมศักดิ์ คุณ Sirarat บล็อกคุณ Sirarat เป็นลักษณะไดอารี่ครับ เขียนเล่าเหตุการณ์น่าสนใจต่างๆ ในชีวิต โดยเฉพาะ เป็นนักเที่ยว และนักกินตัวยง ถ้าอ่านบันทึกของเขาเรื่องเที่ยว หรือเรื่องกิน แล้วไม่เกิดอาการอยากขึ้นมาบ้างละก็ แสดงว่าคุณไม่ใช่คน!

  • คนที่สองคุณ prayoon (ญาติสายตรงของกระผมเองครับ) บล็อกคุณ prayoon เรียกว่ากระดานด่าแม้วจะเหมาะกว่า คือเนื้อหาจะตรงๆ ไม่อ้อมค้อม (กูเกลียดแม้ว) แต่มีผู้ติดตามเยอะนะครับ เพราะสไตล์การเขียนที่สะใจ และความสดใหม่ของข่าว (ตรงนี้เป็นหัวข้อที่ Head Chef ต้องพยายามพัฒนาอีกเยอะ) - ข้อมูลวงในนิดนึงครับ คุณ prayoon เคยเป็นผู้บริหารองค์กรของรัฐแห่งหนึ่ง แต่โดนให้ออกจากตำแหน่งเนื่องจากไม่ยอมสนองผลประโยชน์ให้รมต. ท่านหนึ่งในสมัยรัฐบาลแม้ว นั่นคือเป็นผู้มีประสบการณ์ตรงในการขัดขืนระบอบแม้ว

  • คุณ Soyabeans เขียนบล็อกเพื่อส่งเสริมการกินมังสวิรัติครับ ขอยกตัวอย่างคำคมที่เคยส่งมาให้ผมนะครับ

    "Non-violence leads to the highest ethics, which is the goal of all evolution. Until we stop harming all other living beings, we are still savages."

    "การไม่ใช้ความรุนแรง นำไปสู่จริยธรรมที่สูงที่สุด ซึ่งเป็นเป้าหมายของการวิวัฒนาการทั้งมวล ถ้าเรายังไม่หยุดทำร้ายทุกสิ่งมีชีวิตอื่นใด เราจะยังคงเป็นคนป่าเถื่อน"
    - Thomas Edison

    "For as long as men massacre animals, they will kill each other. Indeed, he who sows the seed of murder and pain cannot reap joy and love."

    "ตราบใดที่มนุษย์ยังฆ่าล้างสัตว์ พวกเขาจะฆ่ากันและกัน ผู้ที่หว่านเมล็ดพันธุ์แห่งการฆ่าและความเจ็บปวด ไม่สามารถเก็บเกี่ยวความสุขและความรัก"
    - Pythagoras

    การกินมังสวิรัติเป็นสิ่งที่ดีมากๆ ครับ ผมสนับสนุน (แต่ด้วยความที่กิเลสหนาตัวเองยังไม่สามารถเลิกกินเนื้อสัตว์ได้ :P) ขอเชิญชวนผู้อ่านพยายามกินผักให้เยอะๆ นะครับ ดีต่อสุขภาพ และเป็นการลดการฆ่าสัตว์อีกด้วย ช่วยกันคนละนิดคนละหน่อย โลกจะได้น่าอยู่ขึ้น (มั้ง?)

  • ขอปิดท้ายด้วยคุณ Cholwich ท่านผู้นี้เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย (สอนอะไรนั้นถ้าอ่านบล็อกแล้วคงทราบเอง) เขียนเรื่องทางเทคนิคเยอะ แต่ก็มีเรื่องหนัง, วัฒนธรรม, ภาษาญี่ปุ่นบ้างประปราย อ่านแล้วได้ความรู้ ได้เนื้อหาสาระดีครับ

4 comments:

  1. ปอ ลอ (ที่แปลว่าปฐมลิขิต มิใช่ปัจฉิมลิขิต)
    ทำไมธีมใหม่อยู่ไม่นาน?


    เมื่อวันก่อนได้นั่งคุยกับอาจารย์พิด (พิด-สะ-ดาน ฮ่าฮ่า) ก็ได้ฟังอะไรเยอะแยะทีเดียว ฟังอยู่เป็นนานสองนาน ยังอยากให้พี่อู๊ดมานั่งฟังด้วย

    ถ้าสงสัยว่าพิดไหน ลองหากุเกิ้น "ประชาไท พิชญ์" ดู (ชื่อเต็ม พิชญ์ พงษ์สวัสดิ์)

    ตอนนี้เค้าอยู่แอนอาเบ้อนิ

    เสียดาย พี่อู๊ดไม่ได้นั่งคุยอยู่ด้วย

    ReplyDelete
  2. เบื่อๆ ไม่มีอะไรทำเลยเปลี่ยนธืมเล่น เป็นไงบ้าง ชอบธีมใหม่ไหมครับ? โดยเฉพาะ avatar Head Chef ผมว่าเข้ากับตัวผมดี (อิอิ)

    ส่วนคุณพิชญ์ลองอ่านบทความท่านดูแล้วก็เขียนได้น่าสนใจครับ ถ้าไม่ใช่พวกถือหางแม้ว หรือพวกแดงไม่ลืมหูลืมตา หรือแดงรับจ้างแล้วคงคุยกันได้ครับ

    ReplyDelete
  3. ขอบคุณครับ ถ้าไม่มีการฆ่าสัตว์แล้ว โลกนี้จะน่าอยู่ขึ้นแน่นอน ผมขอเอาหัวฟู ๆ ของผมเป็นประกัน

    ReplyDelete
  4. โปรดเข้าชม hi5 ของป๋มได้ที่ veggiedanny.hi5.com

    ReplyDelete