พี่น้องเสื้อแดง อย่าให้เขาโกงค่าตัวนะคร้าบบบ

สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น ดูกันให้เต็มๆ ตาก่อนครับ แล้วค่อยมาคุยกัน


  • ผมคาดเดาเอาว่าเงินสองพันคงเป็นค่าตอบแทนสำหรับผู้ที่ "อาสา" รถปิ๊กอัพให้กับคาราวานแดง แต่ถ้าลองคิดดูจริงๆ แล้วมันไม่คุ้มกันเลย

  • คนส่วนใหญ่คงไม่เคยคำนวณค่าเสื่อมรถกันหรอกครับ อธิบายง่ายๆ ค่าเสื่อมรถก็คือราคารถ+ค่าบำรุงรักษาทั้งหมด หารด้วยระยะทางที่ใช้รถคันนั้น   รถปิ๊กอัพคันหนึ่งราคาประมาณ 4.5 แสนบาท ค่าบำรุงรักษา น้ำมันเครื่อง อะไหล่ ภาษีรถยนต์ พ.ร.บ. ตลอดอายุการใช้งานสัก 120,000 บาท (ปีละ 6,000 บาท x 20 ปี) รวมแล้ว 5.7 แสน ถ้าใช้งานได้สัก 3 แสนกิโลเมตร (ปีละ 15,000 กิโลเมตร x 20 ปี) เฉลี่ยแล้วกิโลเมตรละ 1.9 บาท ระยะทางนครพนม-กรุงเทพฯ ประมาณ 750 กิโลเมตร ไป-กลับก็ 1,500 กิโลเมตร ฉะนั้นแค่ค่าเสื่อมรถก็ประมาณ 2,850 บาทแล้ว ไหนจะต้องเสียเวลาขับไป-กลับอย่างน้อยๆ 16 ชั่วโมง จะคุ้ม 2,000 บาทไหมล่ะเนี่ย...

  • อยากรู้จริงๆ ว่าไอ้ (ขี้) ตู่มันจะแต่งเรื่องอะไรมาอธิบายคลิปนี้ล่ะ รัฐบาลจัดฉาก? งั้นถ้าจับเจ๊ที่แจกเงินมาขังฐานสร้างคลิปเท็จ เป็นภัยต่อความมั่นคงก็คงไม่ว่ากันนะ

  • หรือจะบอกว่าเป็นค่าน้ำมันรถ ก็โดนโกงอีกแหละ อย่างที่บอกระยะทาง 1,500 กิโลเมตร บวกกับราคาน้ำมันแพง ถ้าประเมินว่า 3 บาท/กิโลเมตร (อย่าลืมนะครับว่าต้องบรรทุกน้ำหนักคนนั่งอีกสิบกว่าคน -- ประมาณ 600 กิโลกรัม) ก็ตั้ง 4,500 บาทแน่ะ 2,000 บาทไม่อยู่หรอก

  • ยิ่งกว่านั้น ไม่มีหลักประกันว่ารถของคุณ หรือแม้กระทั่งตัวคุณเองจะกลับมาอย่างครบถ้วนสมบูรณ์! เมษาที่แล้วเผารถเมล์ได้ แล้วทำไมจะเผาปิ๊กอัพให้เกิดจลาจลไม่ได้? ถ้าบาดเจ็บ หรือพิการมาใครจะดูแล?

หยุดเถอะครับ พี่น้องเสื้อแดง ทำไปก็ไม่คุ้ม มีแต่โดนเขาหลอกใช้

หยุดเถอะครับ แกนนำ คุณทำอะไรไว้มันย่อมมีร่องรอย หลักฐาน คนบางคนทำผิด แต่มีเงินเป็นหมื่นล้าน เขายังหนีไปต่างประเทศได้ (แต่นับวันประเทศที่อยู่ได้ยิ่งน้อยลงๆ) แต่ถ้าคุณโดนข้อหากบฎขึ้นมา คุณจะหนีไปไหน?

อัพเดท: จากข่าวในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่าเงิน 2,000 บาทต่อคนเป็น "ค่าเดินทาง"

No comments:

Post a Comment