เดอะต้มยำกุ้งแฟนคลับ เปิดรับสมาชิก!!

วันนี้ฤกษ์งานยามดี ตื่นมาเจอว่ามีคนเขียนความเห็นเอาไว้ด้วย! เป็นความเห็นแรกในรอบ 4 เดือน โอ้ว ตื่นเต้นดีใจจนทำอะไรไม่ถูก...


เพื่อเป็นการฉลองการเปิดตัวแฟนคลับเดอะต้มยำกุ้ง (บ้าไปแล้ว...) ขอตอบความเห็นคุณ Sirarat (ประธานแฟนคลับกิตติมศักดิ์) ดังนี้ครับ:

ส้มเกี่ยวกะหน้าหนาวยังไงคะ ไม่เคยอยู่ญี่ปุ่น วานบอก

อันนี้ไม่มีอะไรลึกซึ้งครับ แกล้งเขียนทิ้งไว้ให้คนงงเล่น เหตุผลก็คือส้มพันธุ์ที่นิยมปลูกกันในญี่ปุ่น (คล้ายๆ กับส้มเขียวหวานบ้านเรา) มักจะเก็บเกี่ยวผลในช่วงฤดูหนาวครับ โดยเฉพาะในช่วงใกล้ปีใหม่ จะมีออกมาขายกันเยอะ และคนก็นิยมทานกัน เพราะถือว่าได้วิตามินซีเพื่อป้องกันหวัด ถ้าได้ดูละครหรือหนังญี่ปุ่นลองสังเกตดูนะครับ ถ้ามีฉากโคะทัตซึ (โต๊ะเตี้ยๆ แบบญี่ปุ่นที่มีผ้าคล้ายผ้าห่มคลุมไว้ ภายในมีเครื่องทำความร้อน) ที่มีส้มวางอยู่ จะเป็นฉากฤดูหนาว หรือช่วงปีใหม่

วิจารณ์แถลงการณ์สยXมแดXหน่อย (คุณ Sirarat ก็ได้วิจารณ์ไว้ในบางประเด็นสามารถอ่านดูได้ครับ)

สั้นๆ ง่ายๆ ครับ คนเขียนมันโง่ ไม่อยากไปยุ่งกับมัน
สั้นๆ ง่ายๆ ครับ คนเขียนมันโง่ ไม่อยากไปยุ่งกับมัน

ขยายความนิดครับ คือถ้าคนเขียนมีจุดประสงค์เหมือนที่เขียนในแถลงการณ์จริง (ถ้าท่านผู้อ่านไม่ทราบข่าว ขอให้ออกมาดูโลกบ้างนะครับ อย่ามัวหลับอยู่ในกะลา) ก็โง่มากๆ ที่มาแถลงในสถานการณ์เมืองไทยในขณะนี้ คนเขียนอ้างอิงถึงการปฏิวัติในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นยุคที่ข้าวยากหมากแพง เกิดสงครามขึ้นหลายครั้ง ความยากลำบากของประชาชนเกิดจากการบริหารประเทศที่ผิดพลาดและไม่มีธรรมาภิบาลของราชวงศ์ฝรั่งเศสในสมัยนั้น คงไม่ต้องอธิบายนะครับว่าสถานการณ์มันตรงกันข้ามกับเมืองไทยในปัจจุบันขนาดไหน

คิดได้อย่างเดียวครับ คือ คนเขียนต้องการต้องการอาศัยสถานการณ์การเมืองที่วุ่นวายในขณะนี้ สร้างความแตกแยกในประเทศ ซึ่งอาจเป็นความต้องการทางการเมืองของใครบางคนที่อยู่เบื้องหลัง

สรุปคือ อย่าไปสนมันเลยครับ เปลืองสมองเปล่าๆ

หมายเหตุ : ขณะที่ผมเขียนอยู่นี้ไม่สามารถอ่านไซต์ของแถลงการณ์นี้ได้ (ดีว่าไปแอบอ่านมาวันก่อนแล้ว) คาดว่าคงเป็นการบล็อกของกระทรวง ICT

อัพเดท : ไปหาแถลงการณ์มาอ่านได้แล้ว รู้สึกว่าคนเขียนโง่อีกอย่างคือ เชื่อว่าคนเสื้อแดงที่ออกมาชุมนุมมีอุดมการณ์เดียวกับเขา แน่นอนอาจจะมีผู้มีอุดมการณ์อยู่บ้าง แต่ใครๆ ก็รู้ว่าส่วนใหญ่มาเพราะเงิน ดูง่ายๆ เสื้อสีแดงผมมีอยู่ประมาณ 7-8 ตัว แต่ไม่มีตัวไหนเฉดเดียวกันเลย เข้มบ้าง, อ่อนบ้าง ออกเลือดหมูบ้าง แต่ดูที่เขาชุมนุมกันสิครับ อย่างนี้เขาเรียกว่าม๊อบจัดตั้ง...

ผู้อ่านท่านใดอยากจะสมัครเป็นแฟนคลับ หรือต้องการให้ตอบคำถามอะไร เชิญเขียนความเห็นทิ้งไว้นะครับ แล้วจะนำมาตอบกัน ที่จริงอยากจะเขียนเรื่องนายแม้วอยู่คันๆ มือแล้ว... ไว้คอยติดตามก็แล้วกันครับ

2 comments:

  1. ฮ่าๆๆ

    แวะมาขำก่อนค่ะ เดี๋ยวจะไปร่อนอาทิตย์นึง เดี๋ยวจะพากบมาเปิดกะลาแถวๆนี้นะคะ

    ปอ ลอ

    ส้มมกราที่นี่ แพงมาก _ _"

    เปรี้ยวด้วย อยากกินส้มเขียวหวาน หวานนนน หวานนนนนนน โอ๊ยยย

    ReplyDelete
  2. ปอ ปอ ลอ

    เจ้าของเว็บ คุณเว็บมาสเตอร์ กลัวจะซวย ส่งข้อความมาขอร้องงง เพราะเซิร์ฟเวอร์อยู่เมืองไทย

    เลยย้ายไปแปะไว้ที่ http://siiraa.multiply.com/journal แล้วนะคะ

    ReplyDelete